2551/10/11

เป็ด

คุยกับพี่เอ๋เมื่อสองวันก่อน
เราจะทำ piece ร่วมกัน ...ฝันหวาน อีกรึเปล่า?
พี่อ๊อบบอกจะลาออก ...แปลกใจทำไม?
เมื่อเช้าสอนเด็กสนุกดี ถึงจะไม่สนุกมากก็เถอะ
ทำไมน่ะเหรอ? ขาดความมั่นใจในตัวเองไง
คิดถึงตัวเองจัง

เด็กๆ น่ารัก (ถึงจะน่าตบบ้างก็ตาม)
เราอยากเก่งกว่านี้ เราอยากทำได้ดีกว่านี้
อะไรที่พัดเรามาถึงตรงนี้ได้นะ
เราไปฮ่องกงทำไม ถ้าเราคิดว่าเราจะมาอยู่ตรงนี้
ทำอะไรอยู่ ทำอะไรอยู่
สับสน สับสน

เราโฉบไปโฉบมา เพียงเพื่อหาตัวเองให้พบ
มีร่องรอยของสิ่งนั้นสิ่งนี้อยู่เต็มไปหมด
แต่กลับปะติดปะต่อเป็นรูปร่างอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง
รัฐศาสตร์ บัลเล่ต์ ร้องเพลง เอ็นจีโอ จนสุดท้าย หนังสือ
เราเสียดายทุกอย่างที่ผ่านมา เราเสียดายที่เราไปไม่สุดสักอย่าง
พยายามยังไม่พอ หรือมันแค่ไม่ใช่ตัวเรา

คิดถึงตัวเองจัง

ไม่มีความคิดเห็น: